[RPGVXACE] Hiệu Ứng Phản Chiếu Và Ảnh Ảo

Xin chào các bạn thì hôm nay chúng ta sẽ có 1 bài học mới đó chính là hiệu ứng phản chiếu và ảnh ảo ( ý là tấm gươm phản chiếu lại hình ảnh của chúng ta và còn nhiều chức năng player khác nữa

Yêu Cầu Khi Làm
+ Biết gắn scirpt ( ko biết Vào Xem ) 
+ Có scirpt Galv's Character Effects ( Lấy Code )
+ Cách vẽ parallax ( Vào xem )
Cách Thực Hiện :
Bước 1 : Sau khi các bạn gắn scirpt vào demo xong rồi chúng ta bắt đầu nào
nhưng chú ý scirpt chỉ phản chiếu mặt hồ titles loại này nhé
 
Và phản chiếu loại này nữa 

( nhưng mún phản chiếu cái khác ngoài mấy loại KHÁC thì dùng bc 3 bên dưới ) Khi Vào demo các bạn mún phản chiếu thì chúng ta dùng lệnh
char_effects(0,2,true)
char_effects(1,3,false)
Chúng ta dùng 2 lệnh đó trc khi vào demo
Mình cho xem mẫu nhé
Đấy để giống vậy nhưng bạn mún chỉnh theo ý bạn thì tham khao dòng dưới 
char_effects(id1,id2,Đk)
Trông đó id1,id2 là số của các loại như sao
0 = Phản chiếu , 1 = bóng , 2 = gươm , 3 = hiện icon ngoài map
Còn Đk có 2 loại
true là bật
false là tắt
Đấy vậy là quá đơn giản phải ko
 Chúng ta cũng có thể chỉnh phản xạ riêng cho nhân vật
actor_reflect(actor_id,status) 
Trống đó actor_id là id nhân vật trong Database nhé
status là có 2 loại
true là bật
false là tắt
Phản chiếu đồ vật khi nó dạng tàn hình thì bạn dùng lệnh
reflect_esprite(id event,"char",id)
trong đó id event là id event tàn hình giống như hình ko có cài char
còn cái "char" là bạn chọn tên file character nhé để nó phản chiểu giống nhu character bạn đã chọn
id là loại nào thì mặc định là 1 đi
vậy là xong phần phản chiếu rồi
Bước 2 phần hiện icon
sau khi các bạn đã báo bật lệnh hiện icon của bước 1 trên thì các bạn mới làm nó hiện ra đc
các bạn dùng lệnh
icon(x,x,x,icon_id)
x là những id event nhé bạn mún bao nhiêu event hiện icon cũng đc nhưng mỗi cái là dấu phẩy nhé
còn icon_id là nhập id icon nhé coi trong đây nè
ở đây mình đã làm mẫu cho các bạn coi nè 
đấy khá dễ đấy 
còn bạn mún hiện icon trên nhân vật thì dùng lệnh 
actor_icon(id nhân vật,id icon )
Đấy các bạn dựa vào mà làm
Bước 3 : Tạo 1 cái gươm ( chú ý đọc hết r làm theo nhé )
thì các bạn gọi lệnh trc khi vào giống như bc 1
và bạn bạn tô những phần phản bằng nền xanh này ( chú ý phần xanh đó là phần gươm phản chiếu )
sau đó dùng Parallax để che cái bạn đã tô đi bằng nền xanh đi ( chúng ta dùng parallax tạo gươm ) khi dùng parallax nó thây thế nền xanh đi
tất nhiên bạn phải dùng photoshop để vẽ file parallax để che phần đó r
vd như mình đã làm 1 parallax để che phần map trên ( cái này mình vẽ bừa tía trắng ấy còn chỗ đậm chủ yêu là nơi tâm gươm)
cái màu trắng là cái tia màu trắng ấy trong hình dưới

cái nền parallax ấy nó chỉ xuất hiện nơi nào có hình nền xanh thui
vd mình đã tô hết nèn xanh lên map đó r nè đc như hình dưới
thì nó đã phản xạ những nơi nó nền xanh thôi khi bạn vẽ những cái khác lên thì chỗ đó nền xanh mất ko phản chiếu nhé 
Khi mình xoá bỏ parallax đi nó chỉ là nền xanh bình thường 
nên cái này khi xài bạn phải vẽ 1 bạn parallax ngoài photoshop trc nhé
Thì cảm ơn các bạn theo dõi cái scirpt này còn nhiều chức năng nữa nhưng những cái đó gây lang ko nên xài nên mình ko chỉ hết nhé 
Vậy là xong rùi pp 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib