[RPGVXACE] Ace Equip Engine

Hôm Nay Mình Xin Hướng Dẫn Làm 1 Trang Trang Bị Đẹp Như Hình Dưới
Yêu Cầu Khi Làm :
+ Biết Gắn Script ( Vào Xem )
+ Script Yanfly Engine Ace - Ace Equip Engine v1. ( Lấy Script )
Bắt Đầu Nào : 
Sau khi gắn xong rồi nó sẽ chạy mặc định đối vs ai ko rành lắm về Script lắm chúng ta có thể để nguyên
Đối vs ai hứng thú chúng ta sẽ có những lệnh note như sau
Đầu tiên là loại mà nhân vật trang bị
Lệnh là
<equip slots>
  Loại Trang Bị
</equip slots>
Trong Đó loại trang bị gồm
Weapon
Shield
Headgear
Bodygear
Accessory
Cloak
Necklace
Chúng ta mún nhân vật trang bị nào chúng ta chỉ ghi loại trang bị đó thôi
Cái này các bạn note vào nhân vật nhé
Mình sẽ làm mẫu cho coi như hình dưới mình note trên 1 nhân vật
text thử VD mình làm nhé như hình dưới
Hay chúng ta có thể sử dụng lệnh này cho ngắn gọn 
<starting gear: x>
<starting gear: x, x>
Trong đó x là TypeID
mà TypeID là những con số trong script Ace Equip Engine ở những hàng bên dưới hình mà mình đánh dấu
Lệnh này chúng ta chỉ ghi số theo từng loại thôi 
Mình cho Vd  hình dưới


Thứ 2 là lệnh Trang bị loại 
Cái này chúng ta sẽ note nó vào trang bị đó để xác định loại trang bị đó
vì cái này chúng ta có thể tạo ra 1 loại trang bị mới
Các bạn vào trong script Ace Equip Engine kiếm
như dòng như hình dưới
Mình làm vd 1 trang bị mới và chụp lại như hình dưới là TypeID là 7 

Khá dễ đúng ko giờ chúng ta sang chủ để chính
Chúng ta sẽ nhớ tất cả TypeID Của nó nhé
Lệnh Là
<equip type: TypeID>
<equip type: Loại Trang Bị>
Loại trang bị ở trên mình đã nhắc đến
Trong 2 lệnh trên chúng ta dùng lệnh nào cũng đc nhớ note vào trang bị mún làm
vd như hình dưới đã dùng 1 trong 2 lệnh
Và nhiêu đây có thể là đủ nhưng 1 vài lệnh mình ko chỉ vì thấy cũng ko cần thiết lắm nên bỏ
LƯU Ý : 
Và những điều chú ý sau
Trong đó Removable? Là loại bỏ mà những loại vũ khí nào ghi false thì Khi dùng lệnh clear xoá KHÔNG đc Và True Ngược Lại  như hình dưới
Còn Optimize? là trang bị tự máy ngẫu nhiên cho nhân vật nếu viết false thì khi dùng lệnh Optimize như hình dưới sẽ ko tự chọn ngẫu nhiên
Máy chọn ngẫu nhiên là chọn những trang bị phù hợp vs nhân vật đó nhé
Chúng ta có thể chỉnh sửa 1 số thứ đó là icon như hình dưới
chúng ta sẽ phải vào script Ace Equip Engine tìm những dòng giống như hình dưới
Bạn thấy 2 dòng
REMOVE_EQUIP_ICON = 185 và NOTHING_ICON = 185
 bạn có thể thay đổi icon của nó đấy
bên trong script người ta dùng icon id 185 r nên ae mún đổi hay ko tuỳ
Dựa vào bản icon bạn ghi id của chúng vào

còn dòng STATUS_FONT_SIZE = 20
Kích thước font là 20 bạn có thể chỉnh lại
Còn 2 dòng
REMOVE_EQUIP_TEXT = "<Remove Equip>"
NOTHING_TEXT = "<Empty>"
Bạn có thể việt hoá chữ "<Remove Equip>" và "<Empty>"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib