[RPGVXACE] Hướng Dẫn Làm Game Onl P9 ( Tạo Cổng Dịch Chuyển )

Thì như tựa đề mình sẽ chỉ hướng dẫn tạo cổng dịch chuyển cho ae
Thì đầu tiên bạn tạo 1 event trc nhé
Và bạn sử dụng comment

Ghi các dữ liệu số sau

Hàng Comment thứ 1 ghi Số từ 0 - 2 - Kểu Dịch Chuyển thì gồm 3 kiểu ( Nên Dùng Số 2 ) 
Hàng Comment thứ 2 ghi id map mún dịch chuyển 

Id map đc xác định như hình dưới 
Bạn chỉ ghi số ko ghi mấy số 0 phía trc nó nhé 
Hàng Comment thứ 3 là vị trí X mà người chơi dịch chuyển ( width ) 
Thì cái này bạn sẽ phải đếm số ô trong map từ trái sáng phải 
Hàng Comment thứ 2 là vị trí y người chơi sẽ dịch chuyển ( Height ) 
hì cái này bạn sẽ phải đếm số ô trong map từ trên xuống


Mình chỉ vậy chắc mấy bạn chưa hiểu rồi mình sẽ cho thêm 1 Vd nhé
Vd mình tạo 1 cổng dịch chuyển sử dụng kểu dịch chuyển số 2 , map id 2 , X = 10 ,Y = 13
Và mình sẽ tạo 1 cổng dịch chuyển như sau
Khi nhân vật dịch chuyển X Và Y thì nhân vật sẽ dịch chuyển nằm ở đây
Sau khi tạo cổng dịch chuyển xong bạn vô Game sử dịch nick đã phân là Admin sử dụng lệnh /sendmap gõ vào bản chat chờ nó lưu dữ liệu map là xong sau khi nó lưu xong bạn mới duy chuyển trong map đó đc
Nếu bạn mún lưu 1 lần nhiều map thì dùng lệnh /sendallmaps sử dụng lệnh này khá tiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib