Tác Giả :
Đào Xuân Phi ( Facebook )Nội Dung :
Hôm nay sẽ là album về quá trình làm một map Interior đơn giản (10$) của ad cho các bạn nào muốn tìm hiểu và tham khảo
Nếu có thắc mắc thì comment nhé đừng ib riêng :))
Chúng Ta bắt đầu nhé
Vẽ base được làm hoàn toàn ở trong engine nên mọi thứ rất tiện lợi, sau khi vẽ base xong mình thường chụp ảnh màn hình lại để có thể dùng được photoshop, đối với những map có kích thước lớn mình thường sử dụng script Mapshot để có thể lấy được file base này
Đây là một bước khá quan trọng trong shading, đơn giản sử dụng layer effect là inner glow, chọn màu đen, mode là normal hoặc multiply, với opacity ~40% thì sẽ dễ hơn là tự cầm brush đen và vẽ, trước khi dùng effect thì mình phải cắt ra làm 2 layer sàn(floor) và tường(wall) và dùng 2 lần riêng biệt để có kết quả tốt nhất
Bước này cũng khá đơn giản thôi, chỉ là thêm các object từ tileset vào, có thể edit một chút về màu sắc cho phù hợp với tông màu của map
Ở đây mình tự shade bằng cách dùng brush, với opacity thấp, màu tùy vào tông màu của map, vẽ xung quanh các góc tường, rồi blur đi cho mượt hơn
Đối với phần làm cả map tối, mình tạo một layer mới, fill black, để mode là Soft Light. chỉnh Opacity và Fill tùy vào tông màu của map
Bước vẽ light thường tốn 3 layer: một layer light ở giữa, kích cỡ trung bình, layer light ở trên kích cỡ nhỏ làm tạo hiệu ứng sáng chói, layer light ở sau kích cỡ to nhưng mờ để tạo hiệu ứng ánh sáng lan tỏa, tất cả các layer đều sử dụng Blend Mode là Add, hay ở Photoshop đó là Linear Dodge, lí do mình dùng mode này là vì RPG Maker VXA chỉ hỗ trợ tốt nhất 3 mode là Normal, Subtract và Add, nên dùng mode này để vẽ light rất hợp và đẹp hơn soft light nhiều
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóabạn edit map bằng phần mềm gì thế? Phải adobe không?
Trả lờiXóa