Yêu Cầu Khi Làm
Biết Gắn Script ( Vào Xem )
Script Drago - Core Engine
Script Hunger and Thirst
Script Hunger_HUD
Bạn Có Thể Tải Demo Mẫu Tại Đây
Hướng Dẫn Sử Dụng
Đối vs script này chúng ta sẽ mở Hud đói và khát bằng Control Switches
Thì trong script mặc định Switches id là 10
nên nếu bạn mún đổi thì tuỳ
Cách lệnh sử dụng
$game_party.hunger = true/false
Nếu False tỷ lệ đói / khát sẽ không giảm tức là duy chuyển và hoạt động sẽ ko bị giảm tỉ lệ đói khátmặc định trong script đã True rồi nên tuỳ ae
$game_actors[ACTOR_ID].hunger = AMOUNT # Lệnh Gán số liệu Đói vs nhân vật
$game_actors[ACTOR_ID].thirst = AMOUNT # Lệnh Gán số liệu Khát vs nhân vật
$game_party.members[ACTOR_POS].hunger = AMOUNT # Lệnh Gán số liệu Đói vs Nhiều thành viên
$game_party.members[ACTOR_POS].thirst = AMOUNT # Lệnh Gán số liệu Khát vs Nhiều thành viên
Trong đó ACTOR_ID bạn ghi id nhân vật , ACTOR_POS bạn ghi số lượng thành viên thường thì nó sẽ tính từ đứa đứng đầuAmount là bạn ghi số liệu bạn cần gán
Vd : mình gán đói vào nhân vật id 1
$game_actors[1].hunger = 200
chú ý bạn nên xài 2 lệnh đầu cho dễ vì quy định thành viên rõ ràng hơn
$game_actors[ACTOR_ID].max_hunger = AMOUNT # Lệnh Số liệu đói tối đa của nhân vật
$game_actors[ACTOR_ID].max_thirst = AMOUNT # Lệnh Số liệu khát tối đa của nhân vật
$game_party.members[ACTOR_POS].max_hunger = AMOUNT # Lệnh Số liệu đói tối đa của thành viên
$game_party.members[ACTOR_POS].max_thirst = AMOUNT # Lệnh Số liệu khát tối đa của Thành viên
Trong đó ACTOR_ID bạn ghi id nhân vật , ACTOR_POS bạn ghi số lượng thành viên thường thì nó sẽ tính từ đứa đứng đầu
Amount là bạn ghi số liệu bạn cần gán
Vd : mình gán đói tối đa vào nhân vật id 1
$game_actors[1].max_hunger = 300
chú ý bạn nên xài 2 lệnh đầu cho dễ vì quy định thành viên rõ ràng hơn
cách lệnh còn lại ko dùng cho vxace nên mình ko ghi ra
Phần nâng cao cho VX ACE
Phần này dành cho ai thik pha chế công thức Formula
(a.atk + a.mat * 4) * ((a.hunger / a.max_hunger.to_f) * 100).round *
((a.thirst / a.max_thirst.to_f) * 100).round - b.def - b.mdf * 2
(a.atk + a.mat * 4) * a.hunger_percent *a.thirst_percent - b.def - b.mdf * 2
Phần Note nhân vật
Đối vs những ai mún xác định khả năng no và khát của nhân vật mặc định khi vào game thì chúng ta sử dụng lệnh note
Thì trong đó x bạn ghi số<hunger lv up increase: x > # Điều này sẽ làm tăng cơn đói tối đa khi tăng LV<thirst lv up increase: x > # Điều này sẽ làm tăng cơn Khát tối đa khi tăng LV<hunger max: x> # Cái này sẽ khởi tạo cơn đói tối đa<thirst max: x > # Cái này sẽ khởi tạo cơn khát
Phần Note Item
Thì phần note cho item thì khá nhiều công dụng
<recover hunger by percent> # Lệnh note item cho nhân vật no lại
<recover thirst by percent> # Lệnh note item cho nhân vật hết khát
<hunger: x> # phục hồi sức no cho nhân vật bao nhiêu x nếu bạn ghi số âm thì nó sẽ trừ đi sức no
<thirst: x> phục hồi nhân vật hết khát trong bao nhiêu x nếu bạn ghi số âm thì nó sẽ trừ đi sức ko khát nước
còn 2 lệnh note nữa nhưng vì chắc ko xài nhiều nên mình ko ghi
còn nếu bạn ko thik note mà thik chỉnh trong script thì bạn kéo xuống cái đoạn script như hình dưới
thì nó đã thiết lập sẵn item id 1 là ăn vào là phục hồi 1 sức đối và tính theo tỷ lệ phần trăm
nếu bạn ko thik thì có thể sửa lại
thì mình sẽ giải thik từng dùng công dụng của nó
id item => [ x, x, true hay false ],trong đó x là bạn ghi bằng số nếu ghi số âm nó sẽ trừ đi
nếu bạn ghi true thì nó sẽ tính cộng hay trừ theo phần trăm nếu False thì tắt
0 nhận xét:
Đăng nhận xét