[RPGVXACE] Choice Options

Xin Chào Các bạn hôm nay mình xin hướng dẫn gắn scirpt Choice Options là scirpt cho phép bạn để điều kiện và Làm màu cho thành Choice
Thì mình đã làm như dưới cho các bạn xem trc
Bắt Đầu Làm Nào 
Yêu Cầu Khi Làm
+ Biết gắn scirpt ( ko biết Vào Xem ) 
+ Scirpt  Title Large Choices ( Lấy code ) 
+ Scirpt Choice Options ( Lấy Code ) 
Giờ chúng ta bắt đầu nào
Đầu tiên bạn gắn 2 scirpt đó zo nhé 
Sau khi gắn xong chúng ta sẽ bắt đầu ở đây mình sẽ vừa làm mẫu vừa chỉ các bạn các lệnh và công dụng của nó lun 
Đầu tiên mình tạo 1 Choices bất kì bạn mún tạo bào nhiêu choices cũng đc như hình ( mình tạo 8 choices ) 
Yên tâm scirpt này cho phép bạn tạo ko giới hạn choices trong 1 câu hỏi nhé 
Đầu tiên có nhiều lệnh để làm cho các choices của các bạn giờ mình chỉ xác nhận id choices cho ae để gọi lệnh cho dễ 
id đc xác định từ trên xuống như hình dưới 
Nói chung bạn mún làm bao nhiêu choices cũng đc nhưng id đc từ trên đến xuống nhé 
Các lệnh sau mình sẽ hướng dẫn công dụng từng lệnh nếu thấy lệnh nào hay thì làm nhé 
các bạn có vài người thắc mắc dùng lệnh scirpt sao thì mình trả lời chỗ này như dưới hình 
Khi các bạn gắn lệnh này choices thì các bạn để lệnh này phía trc câu hỏi nhé như hình dưới 
Lệnh Thứ nhất là lệnh tô màu choices 
Đấy thấy ko thì có lệnh là
color_choice(id choices,id màu)
id choices ở trên đã chỉ xác định r nhé chỉ việc ghi id vào thui
Nếu các bạn nào chưa biết id màu ở đâu thì coi bản này nhớ nhé cái này mình đánh dấu thui các bạn tự đếm id nhé nêu coi trong file window nằm trong foder Graphics/System nhé nếu coi mà ko có file window có thể coi bản màu dưới hình
Tui Đã làm vd ở dưới hình cho nhưng ae mùn xem mẫu  

Phần Thứ 2 choices điều kiện ( loại 1 ) 
Loại 1 này nó cho câu hỏi mờ đi ko chọn đc nếu ko đặt đủ điều kiện như hình dưới 
Lệnh là 
disable_choice(id choices,"Điều Kiện")
Id choices chắc bạn b đã đọc phần trên r chứ ko giản lại
Điều kiện thì mình giải thích dưới cuối bài này
Phần Thứ 2 choices điều kiện ( loại 2 ) 
Loại 2 này cho phép ẩn đi 1 choices ko hiện ra mất lun trừ khi đúng điều kiện sẽ hiện ra
Lệnh là
hide_choice(id choices," Điều Kiện ")
Id choices như trên đc nhắc ở trên
Điều Kiện giải thích cuối bài
Phần Thứ 2 choices điều kiện ( loại 3 )
Loại 3 này nó sẽ cho 1 câu hỏi khác thay thế choices đó đến lúc đủ điều kiện mới hiện như hình dưới
Lệnh là
text_choice(id choices,"nhập câu hỏi thay thế","điều kiện")
Chỗ nhập câu hỏi thay thế là bạn nhập 1 đoạn thay thế 1 đoạn choices đó
Thì Đây Phần tổng hợp điều kiện
Phần này mình cho các bạn biết các điều kiện bạn mún cho 1 choices điều kiện
Điều Kiện switches ( ON/OFF) cho choices
$game_switches[id switches]
Điều kiện variable ( điều kiện biến ko dành cho thanh niên ko rành về biến )
$game_variables[id variable]dấu đk kèm số biến
Cách đặt vs điều kiện Var như hình (V LÀ VIẾT TẮT THUI KO NÊN VIẾT THEO )
Ngoài sau điền số là dấu bé dấu lơn nhớ là kèm theo làm đk nhé
Cộng trừ lớn bé bằng hoặc bằng các bạn đã biết r
vd như trên mình làm biến id 11 có số bé hơn 10 là đúng đk
Điều kiện gold ( tiền ) lệnh là
p.gold == số tiền
cái chỗ == các bạn thay thế các dấu khác vd điều kiện lớn hơn 1000 thì là p.gold < 1000 Điều kiện nhân vật có trong nhóm ko
$game_actors[x].level
x là id nhân vật
Vậy là xong các điều kiện cơ bản r còn nhiều đk khác nữa mà thấy ít dùng ko chỉ hết
Thank you

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib