[RPGVXACE] MOG_Chain_Commands

Yêu Cầu Khi Làm : 

+ Biết Gắn Script ( Vào Xem ) 
+ Script MOG_Chain_Commands Và File W12.rar

Chú Ý : Sau khi các bạn tải file W12.rar về giải nén theo đường trò chơi của các bạn/Graphics/System
+ Chủ Yếu Rành SWITCH và Conditional Branch
+ Phải dùng chất xám ( Đọc kĩ và coi hết vd hiểu bài rồi làm theo )

Bắt Đầu Làm Nào

Sau khi các bạn gắn script xong thì các bạn mún nó sử dụng nó thì dùng lệnh này 
chain_commands(id COMMANDS) 
Trong đó id COMMANDS là các id commands trong script MOG_Chain_Commands giờ các bạn mở script MOG_Chain_Commands mới gắn lên đi và tìm dòng này như dưới hình nhé
Các bạn thấy số 5 ,6 , 8 trc mấy cái lệnh đó chứ là  id COMMANDS
Nếu ko thấy nhìn hình dưới
Và các dòng chữ sau là các nút khi bấm
Vd như hình dưới mình dùng id 5 và gọi lệnh chain_commands(5) thì nó sẽ hiện như hình dưới


Và khi người chơi bấm sai hoặc bấm đúng gì á nó sẽ báo sai hay đúng chúng ta sẽ làm như sau
Vô tạo 1 Conditional Branch sau lệnh chain_commands như hình dưới
Sau đó bạn chọn switch Và để ON như hình dưới
Và sau đó chọn cái ... như hình dưới'
Và nó sẽ hiện ra 1 khung switch

Cách xác định nên dùng ID switch  phù hợp vs lệnh
Mình làm 1 Vd bạn tự hiểu nhé
Vd : bạn gọi lệnh chain_commands(8)
Thì bạn sẽ chọn id switch trong khung switch  là 0008 nhé và bấm ok toàn bộ ta có như hình dưới
Khi người chơi nhập đúng thì cho chạy trên else nếu nhập sai  nó sẽ chạy dưới else
Nếu ko hiểu vậy là lý do bạn học SWITCH và Conditional Branch chưa rành rồi vì vấn đề này mình ko cần chỉ lại mà bài chỉ lại coi như tới miệng rồi
Vậy là xong

Phần Tạo Thêm  CHAIN_SWITCH_COMMAND 

Các bạn trở lại dòng này trong script MOG_Chain_Commands như hình dưới 
Và hãy xem các mình tạo 1 cái Vd như video dưới
Như vậy bạn đã biết tạo riêng cho mình 1 CHAIN_SWITCH_COMMAND rồi chứ và xem lại lần 2 ở dưới đầu tiên bạn sẽ cách xuống 1 khoảng trống như hình dưới
copy 1 cái mẫu bất kì bỏ xuống chỗ trống đó như hình dưới 
Sau đó bạn đặt lại id của chúng ko trung vs mấy cái khác 
sau đó xoá hết phần nút bấm như hình dưới Và các bạn thêm các nút bạn mún dô đó là xong hoặc để nguyên thêm vài nút
Chú ý : khi kết thúc xong phải để 1 dấu phẩy khi kết thúc nhé nếu ko bị lỗi hãy xem mẫu như hình dưới 


Trong script gồm các nút như sau như sau 
"Down" ,"Up" ,"Left" ,"Right" ,"Shift" ,"D" ,"S" ,"A" ,"Z" ,"X" ,"Q" ,"W"
Mình làm 1 vd 
Mình tạo 1 CHAIN_SWITCH_COMMAND là 25=>["Down","D","S","Right"],
Khi mình gọi lệnh chain_commands(25) thì nó sẽ chạy như hình dưới

Thank You

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib