Link tải Demo Câu Cá (Đã việt hóa): Demo
Hướng dẫn:
1. Tạo Cá:
Bước 1: Chúng ta cần tạo 1 Item cá: VD mình muốn tạo cá thu, vậy đầu tiên ta tạo Item "Cá Thu"Bước 2: Ở dòng 200 của Script: "FISH = [] # don't touch"
Bên dưới ta có thể thấy các loại cá có sẵn trong Demo:
Kéo xuống bên dưới con cá cuối cùng (Trong Demo là con Sứa), ta copy toàn bộ 1 con cá nào đó (trong ảnh dưới mình copy con sứa và bị lỗi =]] nên copy cá cho chắc) và dán bên dưới sau đó chỉnh sửa lại thành cá muốn tạo (như đang ví dụ là cá thu)
Các thông số của mỗi con cá:
graphic Tên ảnh của con cá đó (Ảnh được chứa trong thư mục /Graphics/GFish/ của Demo, bạn có thể thêm ảnh mới khi tạo cá mới, ở đây mình đặt là Cá Thu(Chỉ là ví dụ, nếu không có file ảnh tên cá thu trong thư mục thì khi play sẽ gặp lỗi)), ảnh này là ảnh chuyển động của cá với 4 ảnh khác nhau.
speed tốc độ bơi của cá, mặc định là 10
pull Lực kéo cao nhất, càng khác với nó thì kéo càng khó và dễ đứt dây
move type Loại chuyển động (tham khảo thêm ở phần chú thích dòng 333 của scr gốc)
level mực nước cá bơi, dáy = 0 mặc nước =10
x pos địa điểm của cá xuất hiện (tham khảo thêm ở phần chú thích dòng 343 của scr gốc)
item item nhận được khi câu thành công cá, ở đây ta để số ID của Item Cá thu vừa tạo.
bait type các loại mồi câu mà cá này sẽ cắn
custom se tên file nhạc sẽ chạy(trong thư mục SE của Demo)
range phát hiện-lấy khoảng cách mà cá sẽ phát hiện mồi câu và chỉ số cá cắn câu
common event khi câu thành công cá sẽ gọi common event(VD câu thành công quái vật sẽ gọi common event để đánh với quái đó, trong demo có ví dụ câu nhầm quái sứa)
length chiều dài của cá
weight cân nặng cá
stats biến T/F, nếu để T thì khi câu sẽ hiện ảnh cá, sai sẽ không
custom txt thông báo hiển thị
2. Thả Cá và Câu:
Cơ bản các bạn cứ để mặc định hết như hình(trừ cái vụ công tắc A)
cái chính cần đổi là:
fish_back(x,0,0,120) bạn thay X là 0 hoặc 1, nếu 0 thì nền đất bên trên là đất liền, nếu 1 là bờ biển.
rand_fish(X,Y,Z) X là ID của cá, Y là số ít nhất, Z là số nhiều nhất VD: rand_fish(5,2,10) thì sẽ gọi cá số 5, ngẫu nhiên từ 2 đến 10 con.
Ngoài ra còn một số thứ khác, các bạn có thể tự nghiên cứu thêm trong phần chú thích của Demo, chúc các bạn vui vẻ :D
3. Tạo Mồi và Cần Câu:
Ở mục Note của Item mồi, điền :
<bait: X,Y>
Với X loại mồi, Y là cân nặng của mồi(quyết định tốc độ chìm của mồi)
VD:<bait: 1,10> thì các loại cá ăn loại mồi 1 sẽ cắn câu và độ nặng của mồi là 10.
<bait_img: tên file>
Thay ảnh mồi mặc định bằng loại ảnh khác (ảnh cũng chứa trong /Graphics/GFish/)
<rod: X>
Với X là sức mạnh của cần câu.
<rod_img: rod_gold>
Thay ảnh cần câu mặc định thành 1 ảnh khác (ảnh cũng chứa trong /Graphics/GFish/).
4. Gọi bảng ghi thành tích:
Gọi script fishing_stats trong event để gọi bảng thành tích.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét