[Game Maker VXA] Tạo Nông Trại Đơn Giản Không Cần Script

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách tạo 1 hệ thống nông trại cực đơn giản và không cần bất kỳ Script nào (đây là do mình tự nghĩ và tham khảo trên mạng nên tất nhiên nó sẽ không được chuyên nghiệp cho lắm), trên mạng có khá nhiều script và demos về vụ nông trại này, bạn nào muốn làm 1 nông trại chuyên nghiệp hơn có thể tự tìm hiểu thêm :D

Đầu tiên chúng ta cần 1 character các loại cây và 1 iconset có các loại thực phẩm trồng được (mình để trong demos luôn, các bạn down về sẽ có tất, link tải demo bên dưới)

Giờ sẽ là ví dụ về cách tạo 1 ô đất trồng cải trắng:
Đầu tiên là về các item chúng ta cần tạo
 - Item Hạt Cải Trắng. (nếu thích các bạn có thể dùng thẳng cải trắng để trồng và bỏ qua item này cho tiết kiệm slot item)
 - Item Cải Trắng(bắt buộc)
 - Item Thuốc Tăng Trưởng (không bắt buộc, mục đích là giúp người chơi rút ngắn thời gian chờ thu hoạch thôi)
 - Item Nước Hồi Sinh(Không bắt buộc, mục đích là giúp người chơi hồi sinh cây chết héo, nếu không muốn dùng item này bạn có thể bỏ qua việc cây chết héo hoặc là làm cây chết héo chỉ có thể bỏ đi mà không hồi sinh được.)

Tạo Common Event bộ đếm thời gian phát triển cho Cải Trắng

 Mỗi 1 ô đất trồng ta tạo 2 event tương ứng để khởi động bộ tính thời gian phát triển của cây và tăng thời gian phát triển hiện tại của cây.
CE 1 này giúp bắt đầu tính thời gian cho cây cải trắng và thiết lập
thời gian ban đầu là 0

CE 2 này chạy khi CE 1 được gọi, công dụng
của nó là cứ sau 60 frame (tức 1 giây) thì thời
gian phát triển của cải trắng tăng lên 1


Tạo Event trồng cải trắng:

 Event trồng cải trắng của mình cơ bản có 5 tab, các bạn có thể bỏ qua tab 4 nếu không muốn cây héo (còn muốn cây héo chỉ có thể xúc bỏ và không dùng thuốc hồi sinh thì này ai rành chút sẽ hiểu cách để đổi thôi, mình không giới thiệu luôn phần đó đâu vì đang bệnh (bệnh lười =]] ))

       Tab 1
Khi ta kích hoạt event này và dùng 1 Hạt Cải Trắng để trồng thì
event sẽ gọi CE1 làm việc, từ đó CE2 cũng làm việc và bắt đầu đếm
thời gian phát triển của cải trắng trong ô.
       Tab 2
Khi CE2 đếm được 1 giây thì tab 2 của event sẽ thỏa điều kiện và được kích hoạt, từ đó ta sẽ thấy cái nầm như đã mọc lên từ ô đất.
Nếu bạn không muốn dùng Item thuốc tăng trưởng thì ở khung Contents của tab 2 và 3 bạn có thể hoàn toàn bỏ trống.
Còn trong hình, khi dùng thuốc tăng trưởng thì Biến Time Cải Trắng sẽ set thành 298 (vì mình đặ ở tab 3 là 300 nên tăng thành 298 và sau 2s tab 3 sẽ thỏa điều kiện và chạy, bạn có thể set thẳng thành 300 hay thẳng đến giai đoạn cây chín ở tab 4 vẫn được.)
Và cái điều kiện var thì bạn có thể chỉnh tùy thích thành bao nhiêu cho phù hợp mà bạn muốn, như vd của mình thì 1 giây cây sẽ nảy nầm, 300 giây chuyển qua giai đoạn 2, 600 giây cây sẽ chín.)
       Tab 3

Tab 3 này cũng tương tự tab 2 ở trên.

       Tab 4

       Tab 5 

Chúc các bạn thành công.
Link Download Demon: Link Demo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib