[RPGVXACE] Khas Message System ( Hệ Thống Trò Chuyện )

Yêu Cầu Khi Làm : 

+ Biết Gắn Script ( Vào Xem ) 
+ Script Khas Message System 


+ Script KMS Switch add-on


Điều Gì Mới Mẻ Ở Bản Này 

Bản này sẽ ít bị lỗi hơn mấy bản Message System khác

Demo Mẫu 

Hướng Dẫn Và Lưu Ý : 

Lưu Ý : Các bạn gắn script  Khas Message System  xong rồi phải gắn Script KMS Switch add-on lun nhé vì ko có Script KMS Switch add-on thì ko thể hoạt động tốt cho lắm 

Hướng Dẫn Sử Dụng Script 

Thì sau khi gắn xong chúng ta bắt đầu thì script này có tất cả các lệnh sau 
\c[Tên Màu] Trong đó tên màu là 
đc viết bằng mã màu hoặc tên màu đã tạo trong script và có thể ghi bằng ID 
Màu cũng đc
vd : mã màu thì như vậy \c[#00ff00]
Tên màu là \c[green]
\a[Tên nhân vật] trong đó tên nhân vật bạn có tạo 1 cái tên nhân vật
này bạn có thể tạo trong script thì mình đã 
hướng dẫn tạo tên ở dưới ( vì nếu bạn ko tạo tên nhân vật trong script khi
chạy nó bị lỗi nữa )
\s[time] trong đó time là thời gian rung khung trò chuyện
Vd là \s[20]
\e[x] trong đó x là id event mà bạn mún hiện lời thoại trên event đó.
\p khi bạn gõ lệnh này khi lời thoại đó của nhân vật chính
\f làm cho lời thoại nằm ngang dưới màng hình thích hợp cho phần kể chuyện
\t[se] trong đó se là tên file âm thanh ( chức năng : Thay đổi âm thanh 
nhập với hiệu ứng âm thanh đã cho)
\x[se] trong đó se là tên file âm thanh ( chức năng : bạn có thể thay 
thế tiếng động vật )
Thì mình chỉ hướng dẫn sử dụng các lệnh
Thì các bạn viết lệnh này trc lời thoại nhé thì VD như hình dưới
\a[Eric]\pMột Cậu Con Trai Ngất Xỉu.
Thì nó sẽ hiện trc nhân vật chính vì chúng ta đã có \p
và hiện tên nhân vật vì có lệnh \a[Eric]
mình sẽ chỉ các bạn khi nào ko sử dụng lệnh \e[x] nhé
nếu 1 lời thoại chỉ ghi \a[actor] thì lời thoại đó sẽ hiện cho event đó nên ko sử dụng \e[x] cũng đc
khi ko sử dụng \e[x] khi lời thoại đó ko nằm trong event đó thui

Hướng Dẫn Tạo Tên Nhân Vật 

Bạn vào script Khas Message System kéo xuống dòng thứ 109 như hình dưới 
Thì ở đó người ta đã cho mình 1 công thức tạo rồi đó là 
"Tên Nhân Vật" => ["Màu", "Âm Thanh"]
Tên nhân vật bạn có thể tạo bất cứ tên gì tuỳ 
màu thì bạn ghi tên màu mà bạn mún thì cái này mình sẽ chỉ tạo màu trong script này lun kéo xuong1 phần dưới nhé 
âm thanh thì có 2 loại 
nếu là nam thì ghi male
nếu là nữ ghi female
Bạn có thể chèn âm thanh khác cũng đc 
Mình sẽ tạo 1 tên Vd cho các bạn xem như đoạn quay dưới

Hướng Dẫn Tạo Màu 

Thì bạn vào script Khas Message System kéo xuống dòng 133 như hình dưới 
Công thức tạo màu là 
"Tên Màu" => Color.new(R, G, B),
Tên màu thì bạn đặt tên gì cũng đc ahihi
R, G, B là bạn ghi các số liệu pha màu vào
thì cái này bạn có thể xem bản màu trong đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib