[RPGVXACE] Ace Message System

Xin chào hôm nay mình xin hướng dẫn cho ae 1 script hay cho ae

Công Dụng : 

+ Làm cho khung text đẹp hơn và 1 số hiệu ứng chữ 

Yêu Cầu Khi Làm

+ Biết Gắn Script ( Vào Xem ) 
+ Script Ace Message System ( Lấy Script ) 

Bắt Đầu Làm Nào

Sau khi gắn script xong chúng ta bắt đầu , thì các lệnh cơ bản có sẵn các bạn ghi trong text lun nhé 
\v[x] trong đó x là ID của biến nhé thì cái này ghi trong text khi chạy nó sẽ ra dữ liệu của biến 
vd như dưới 
Hình trên mình dùng Id var là 1 khi bấm lệnh này trong text thì nó sẽ hiện ra dữ liệu Var ID 1 là 0 
\n[x] trong đó x là id nhân vật trong Actors ( Cách Vào là bấm F9 ) 
Công dụng khi bấm lệnh này trong text và ghi id nhân vật xong khi chạy nó sẽ hiện tên nhân vật đó 
\g công dụng của nó là hiện vàng của bạn đang có
\c[x] là lệnh thay đổi màu chữ trong đó x là id của màu ( thì cái này ai cũng b rồi nếu ai ko b Vào Đây ) 
\i[x] trong đó x là id icon ( nếu ko b xác định ID icon thì Vào Xem ) 
\{ Làm cho văn bản lớn hơn  
\}  Làm cho văn bản nhỏ hơn  
\$  Mở cửa sổ Tiền. 
\.  Chờ 15 giây . 
\|  Chờ 60 giây. 
\!  Chờ cho đến khi nhấn phím. 
\>  Văn bản sau đây là tức thời. 
\<  Văn bản sau đây không còn là tức thời. 
\^   Bỏ qua tin nhắn tiếp theo. 
\\   Ghi một "\" trong cửa sổ. 
Hệ Thống Thời Gian : 
\w[x] trong đó x là thời gian chờ 
Hệ Thống Khung Tên : 

\n<x> - Tạo một hộp tên với chuỗi x là tên người nói .( nằm Bên Trái * Lưu Ý ) 
\nc<x> - Tạo một hộp tên với chuỗi x là tên người nói (nằm ở giữa * Lưu Ý ) 
\nr<x> - Tạo một hộp tên với chuỗi x là tên người nói ( nằm Bên phải. * Lưu ý )

Vị trí: Effect: 
\px[x] - Đặt x là vị trí của văn bản  
\Py[x] - Đặt vị trí là y của văn bản  
Picture: Effect: 
\pic[x] - Vẽ hình x là file hình ảnh từ thư mục Graphics\Pictures.  
Outline: Effect: 
\oc[x] - Thiết lập phác thảo màu cho x. 
\Oo[x] - Thiết lập độ mờ cho x. 
Font: Effect: 
\fr - Đặt lại tất cả các thay đổi font. 
\ Fz[x] - Thay đổi kích thước phông chữ trong đó x là kích thước Font . 
\ Fn[x] - Thay đổi tên Font chữ trong đó x là tên Font. 
\Fb - Chuyển đổi font chữ đậm. 
\Fi - Chuyển đổi phông chữ nghiêng. 
\Fo - Chuyển đổi phông chữ phông chữ. 
\Fs - Chuyển đổi bóng Font.  
Diễn viên: Effect: 
\af[x] - Hiển thị khuôn mặt của diễn viên x là tên fil Face. * Chú ý 
\ac[x] - Ghi ra tên lớp học của diễn viên x là id nhân vật. * Lưu ý 
\as[x] - Ghi ra tên phân lớp của diễn viên x là id nhân vật. Req: Hệ thống lớp. * Lưu ý 
\a[x] - Viết ra biệt danh của diễn viên x là id nhân vật. * Lưu ý  
* Lưu ý: Nếu x là 0 hoặc âm, nó sẽ hiển thị 
khuôn mặt thành viên # tương ứng . 
0 - Người đứng đầu Đảng 
1 - Người đứng đầu không phải là thành viên ban lãnh đạo. 
2 - Người đứng đầu không phải là thành viên ban lãnh đạo. Sớm.  
Tên: Hiệu lực: 
\nc[x] - Ghi ra tên lớp  x id Class. 
\Ni[x] - Viết ra tên item x là id item. 
\Nw[x] - Ghi ra tên của vũ khí x là id vũ khí. 
\Na[x] - Ghi ra tên của áo giáp x là id áo giáp. 
\Ns[x] - Ghi ra tên của skill x là id Skill . 
\Nt[x] - Ghi ra tên của state x là id trạng thái. 
Icon Names: Effect: 
\ic[x] - Ghi ra tên của class x bao gồm Icon. * 
\Ii[x] - Ghi ra tên của mục x bao gồm Icon. 
\Iw[x] - Ghi ra tên của vũ khí x Icon. 
\Ia[x] - Ghi ra tên áo giáp x bao gồm Icon. 
\Is[x] - Ghi ra tên của skill x bao gồm Icon. 
\It[x] - Ghi ra tên của state x bao gồm Icon. 
Thank You 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Hỗ Trợ

Họ Và Tên:

E-mail: *

Nội Dung Bạn Yêu Cầu : *

RPG MAKER VN © 2017 - Nhóm RPG MAKER VN, Được Tài Trợ Bởi Templatelib